Công ty Cổ Phần Đầu Tư T&C Hà Nội
Tòa nhà I10A, Ngõ 13 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

“Nguyên lý” lựa chọn mẫu bàn ghế sofa gỗ theo phong thủy

04/03/2020 11:37 +07 - Lượt xem: 10150

“Nguyên lý” lựa chọn mẫu bàn ghế sofa gỗ theo phong thủy

Trong căn nhà căn phòng thường được gia chủ quan tâm đặc biệt. Việc bày trí nội thất nơi đây vừa phải đảm bảo tiện nghi vừa đảm bảo tính sang trọng để gây ấn tượng với những vị khách đến chơi. Tâm điểm của căn phòng này chính là bộ sofa. Do đó, khi chọn sofa phòng khách gia chủ không chỉ quan tâm đến công năng mà còn quan tâm đến phong thủy. Chọn và kê sofa hợp với phong thủy sẽ đem đến tài vượng cho gia chủ.

 

Chọn mẫu bàn ghế sofa gỗ hợp phong thủy

     Có nhiều yếu tố của bộ bàn ghế sofa liên quan đến phong thủy. Trong bài viết này xin nêu 3 yếu tố dễ quan sát nhất: hình dáng, kích thước và màu sắc.

 1. Hình dáng

     Theo phong thủy truyền thống nên chọn mua sofa nên chọn theo hình chữ U. Trong đó đáy của chữ U cũng là chiếc ghế đặt dựa lưng vào tường và hướng ra ngoài cửa chính. Hai bên sofa quay mặt vào nhau như hai cánh tay dang rộng đón lấy tiền tài và của cải chảy vào nhà. Cách bày trí này sẽ mang đến nhiều vận may. Sự an khang, thịnh vượng cho gia chủ. Đặc biệt là những gia chủ làm nghề kinh doanh, buôn bán sẽ rất thuận lợi.

 

2. Kích thước hợp phong thủy

 

     Trước khi mua một bộ bàn ghế gia chủ nên đo đạc, tính toán kỹ diện tích phòng khách. Nên chọn một bộ hoàn chỉnh, cân đối về kích thước phù hợp đặt ở phòng khách.

 

Bên cạnh đó, kích thước của sofa nên phù hợp với diện tích của phòng khách. Nếu sofa quá to và choán hết diện tích của căn phòng. Nếu quá nhỏ, lọt thỏm trong phòng có diện tích khá rộng rãi đều dễ gây ảnh hưởng đến tâm lý, tinh thần bất an cho gia chủ.  Khi diện tích phòng khách nhỏ như nhà ống, hạn chế về chiều ngang nên chọn bộ sofa chữ L để phù hợp với không gian.

 

 3. Màu sắc hài hòa

     Phòng khách là phòng chủ đạo trong căn nhà. Màu sắc của bộ sofa ảnh hưởng đến vận mệnh của gia chủ. Nên khi thiết kế phòng khách hay chọn màu vải ghế sofa. Gia chủ nên quan tâm đến tương sinh tương khắc của ngũ hành để chọn màu sắc cho phù hợp theo bản mệnh.

     Đối với gia chủ mệnh Kim: hợp với màu trắng, xám. Khi chọn bộ ghế sofa màu trắng bạc vì “lưỡng kim thành khí” tức là thành đồ dùng, khí cụ trở thành vật trợ giúp cho người mạng Kim đạt nhiều mục đích hữu ích.

Với gia mệnh Thủy – hợp màu xanh dương, đen. Theo ngũ hành, mệnh thủy nghĩa là nước. Bạn có thể lựa chọn cho không gian phòng khách của gia đình một bộ sofa màu xanh dương. Nếu bạn là tín đồ của sofa da thì màu sofa da đen cũng là lựa chọn hợp lý cho gia chủ có mệnh này.

     Với gia chủ mệnh mộc – phù hợp với màu Xanh lá, nâu, vàng đậm. Do đó màu của gỗ tự nhiên rất phù hợp với người mệnh này. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn những mẫu hoa văn có họa tiết cây cối, hoa lá giúp cho gia chủ thêm tài thêm lộc.

     Gia chủ mệnh Hỏa – chọn màu đỏ, cam, hồng. Người mệnh hỏa thì luôn hợp với những màu sắc tươi sáng nổi bật. Do đó, hãy lựa chọn gam màu sofa nóng bỏng như đỏ, cam hay lãng mạn với gam màu hồng.

     Chủ nhà mệnh thổ – màu vàng sáng, nâu sáng, hung đỏ. Chọn sofa nâu cũng rất phù hợp.

 




Bài xem nhiều